10/07/2024
Người đăng : NhâmPTĐối với người Dược sĩ kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng trong cả việc học lẫn công việc. Kỹ năng giao tiếp của Dược sĩ với bệnh nhân được xem là chiếc cầu nối gắn kết những mối quan hệ giữa Dược sĩ và người bệnh. Cùng tìm hiểu xem kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào và làm thế nào để giao tiếp hiệu quả.
Nghệ thuật giao tiếp có vai trò cực kỳ quan trọng trong nhiều lĩnh vực, là chìa khóa dẫn lối thành công đặc biệt là trong ngành Y tế. Giao tiếp là một việc rất quan trọng, là một kỹ năng căn bản cần phải được rèn giũa hàng ngày.
Đối với các Dược sĩ, kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp truyền đạt thông tin một cách hiệu quả mà còn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bệnh nhân và đồng nghiệp.
Giao tiếp với bệnh nhân trong bệnh viện là một trong những nội dung chuyên môn mà các thầy thuốc cần rèn luyện mỗi ngày vì khâu giao tiếp trong bệnh viện góp phần làm cho người bệnh yên tâm hợp tác điều trị.
Kỹ năng giao tiếp của Dược sĩ với bệnh nhân và người nhà sẽ tạo được sự đồng cảm, chia sẻ giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật. Giao tiếp hiệu quả giúp xây dựng lòng tin giữa dược sĩ và bệnh nhân. Khi bệnh nhân cảm thấy được lắng nghe và hiểu, họ sẽ tin tưởng hơn vào sự chăm sóc của Dược sĩ.
Kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà Dược sĩ cần phát triển để thực hiện tốt công việc của mình. Lắng nghe không chỉ là nghe thấy lời nói của bệnh nhân mà còn là việc hiểu rõ và phản hồi một cách thích hợp.
Công việc của Dược sĩ đòi hỏi phải nắm bắt những thông tin, vấn đề bệnh nhân gặp phải để đưa ra được cách xử lý phù hợp. Chính vì vậy, kỹ năng lắng nghe vô cùng quan trọng khi làm ngành Dược. Công việc của Dược sĩ hoàn toàn không được phép có bất kỳ sai sót hay nhầm lẫn trong quá trình tư vấn chữa bệnh.
>>Xem thêm: Chi Tiết Các Từ Viết Tắt Trong Ngành Dược Phổ Biến Nhất
Kỹ năng truyền đạt thông tin sẽ giúp việc hoạt động nhóm diễn ra thuận lợi hơn, với bệnh nhân cần trấn an tinh thần, tư vấn nhiệt tình để công tác chữa bệnh sẽ diễn ra thuận lợi hơn.Dược sĩ cần giải thích tỉ mỉ, chính xác cách dùng thuốc, các tác dụng phụ có thể xảy ra khi người bệnh sử dụng hoặc quá liều…
Giao tiếp phi ngôn ngữ cũng rất cần thiết cho người làm nghề Dược, hãy tạo sự tôn trọng đối với người đối diện qua ánh mắt hay khuôn mặt sẽ tạo bầu không khí thoải mái để khách hàng cảm nhận được tin tưởng vào người Dược sĩ hơn. Tránh tỏ ra lúng túng bằng việc gãi đầu nhìn đi hướng khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Đặt câu hỏi cũng là kỹ năng rất cần thiết đối với Dược sĩ để thu thập được thông tin của bệnh nhân. Dược sĩ cần thu thập tuổi, giới tính, bệnh, tiền sử bệnh, các thuốc từng dùng hoặc hiện đang dùng để chẩn đoán bệnh chính xác nhất.
>>Xem thêm: Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Dược Sĩ Ấn Tượng Nhất
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực ngành Y có uy tín trên cả nước. Học ngành Dược tại trường, sinh viên sẽ được đào tạo về tay nghề và kỹ năng giao tiếp của Dược sĩ phục vụ công việc. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được xem là cái nôi cung ứng nguồn nhân lực Dược sĩ cho ngành Y Tế trên cả nước.
Sinh viên không chỉ được học tập, rèn luyện kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn được rèn luyện cả những kỹ năng mềm trong đó có kỹ năng giao tiếp.
Để giúp sinh viên trau dồi kỹ năng giao, tiếp trên lớp các em sẽ có các buổi thực hành lâm sàng, thực tập tốt nghiệp tại các bệnh viện, nhiều hoạt động trong câu lạc bộ do đoàn trường tổ chức. Qua đó sẽ tạo sự tự tin, năng động cho sinh viên có cơ hội làm quen và áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được truyền dạy vào thực tế.
Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh với điều kiện thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng THPT. Thí sinh quan tâm có thể đăng ký xét tuyển ngay để có cơ hội trở thành tân sinh viên của Trường.
Với thông tin trên hi vọng giúp các bạn nắm được kỹ năng giao tiếp của Dược sĩ với bệnh nhân và những cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp trong ngành Dược. Giao tiếp tốt là một chìa khóa để đạt được thành công khi bán hàng. Nên những người làm Dược sĩ rất cần chú ý học cách giao tiếp khéo léo khi trao đổi với bệnh nhân. Nếu có được kỹ năng giao tiếp sẽ giúp Dược sĩ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng và tỷ lệ khách quay lại nhà thuốc sẽ rất cao.